Ngôi nhà kính độc đáo có diện tích 200 mét vuông này được thiết kế với mục đích tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, nơi chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và chiêm nghiệm trong khi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị.

Những hàng cây trưởng thành vươn mình đón nắng trong không gian xanh mướt bao quanh ngôi nhà có tên Casa Biblioteca, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là Library House. Ngôi nhà kính độc đáo có diện tích 200 mét vuông này được thiết kế với mục đích tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, nơi chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và chiêm nghiệm trong khi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị Brazil. Được thiết kế bởi Atelier Branco Arquitetura, ngôi nhà là một cấu trúc bậc thang nhô lên trên ba mặt phẳng để phù hợp với khu đất ven đồi yên tĩnh ở thị trấn nhỏ Vinhedo, Brazil.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Có thể nhìn xuyên thấu từ bên này sang bên kia của ngôi nhà, khung cảnh rợp bóng cây xanh và ánh nắng xuyên qua, khiến ngôi nhà như hòa làm một với không gian sống bên ngoài.

Một cầu thang bên ngoài leo lên sườn đồi đầy cỏ. Các bậc thang ngoài trời khiến việc đi lên trên đỉnh của nơi nghỉ trở thành một chuyến tản bộ dễ dàng và yên tĩnh.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Phòng khách có chiều cao gấp đôi thông thường nằm bên dưới chiếc mái là trần bê tông phẳng, chiếc mái bê tông bằng tiếp tục trải dài tới tận phía sau của ngôi nhà qua hai tầng khác có chiều cao tăng dần.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi – KIỆT TÁC! 

Chủ nhân của ngôi nhà là một học giả nổi tiếng về lịch sử tư tưởng chính trị. Ông yêu cầu thiết kế nơi nghỉ dưỡng nhàn nhã này để làm một nơi “ẩn náu” giữa São Paulo và Đại học State University ở Campinas, nơi ông đã đảm nhiệm chức vụ giảng dạy từ những năm 1980. Bên trong “nơi ẩn náu” này, phong cách mid-century modern (một phong trào thiết kế của Mỹ trong phát triển nội thất, sản phẩm, đồ họa, kiến ​​trúc và đô thị, phổ biến từ khoảng năm 1945 đến năm 1969, trong thời kỳ sau Thế chiến thứ hai của Hoa Kỳ) trở thành concept thiết kế chính trong phòng khách mở thoáng mát. Bộ bàn ăn nằm ở một bên của tầng dưới cùng và bên còn lại là sảnh khách với ghế sofa phong cách mid-century modern.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi – KIỆT TÁC!

Trên tầng hai, một chiếc ghế thư giãn bập bênh được đặt để phóng tầm mắt ra thảm thực vật tươi tốt, để đắm chìm trong suy nghĩ giữa những tán lá bên ngoài.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Do không có tường kiên cố, các ổ cắm điện được đặt bằng phẳng trên sàn gỗ.

Ngôi nhà kính độc đáo có diện tích 200 mét vuông này được thiết kế với mục đích tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, nơi chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và chiêm nghiệm trong khi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị. Những hàng cây trưởng thành vươn mình đón nắng trong không gian xanh mướt bao quanh ngôi nhà có tên Casa Biblioteca, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là Library House. Ngôi nhà kính độc đáo có diện tích 200 mét vuông này được thiết kế với mục đích tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, nơi chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và chiêm nghiệm trong khi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị Brazil. Được thiết kế bởi Atelier Branco Arquitetura, ngôi nhà là một cấu trúc bậc thang nhô lên trên ba mặt phẳng để phù hợp với khu đất ven đồi yên tĩnh ở thị trấn nhỏ Vinhedo, Brazil. Có thể nhìn xuyên thấu từ bên này sang bên kia của ngôi nhà, khung cảnh rợp bóng cây xanh và ánh nắng xuyên qua, khiến ngôi nhà như hòa làm một với không gian sống bên ngoài. Một cầu thang bên ngoài leo lên sườn đồi đầy cỏ. Các bậc thang ngoài trời khiến việc đi lên trên đỉnh của nơi nghỉ trở thành một chuyến tản bộ dễ dàng và yên tĩnh. Phòng khách có chiều cao gấp đôi thông thường nằm bên dưới chiếc mái là trần bê tông phẳng, chiếc mái bê tông bằng tiếp tục trải dài tới tận phía sau của ngôi nhà qua hai tầng khác có chiều cao tăng dần. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC!  Chủ nhân của ngôi nhà là một học giả nổi tiếng về lịch sử tư tưởng chính trị. Ông yêu cầu thiết kế nơi nghỉ dưỡng nhàn nhã này để làm một nơi "ẩn náu" giữa São Paulo và Đại học State University ở Campinas, nơi ông đã đảm nhiệm chức vụ giảng dạy từ những năm 1980. Bên trong "nơi ẩn náu" này, phong cách mid-century modern (một phong trào thiết kế của Mỹ trong phát triển nội thất, sản phẩm, đồ họa, kiến ​​trúc và đô thị, phổ biến từ khoảng năm 1945 đến năm 1969, trong thời kỳ sau Thế chiến thứ hai của Hoa Kỳ) trở thành concept thiết kế chính trong phòng khách mở thoáng mát. Bộ bàn ăn nằm ở một bên của tầng dưới cùng và bên còn lại là sảnh khách với ghế sofa phong cách mid-century modern. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! Trên tầng hai, một chiếc ghế thư giãn bập bênh được đặt để phóng tầm mắt ra thảm thực vật tươi tốt, để đắm chìm trong suy nghĩ giữa những tán lá bên ngoài. Do không có tường kiên cố, các ổ cắm điện được đặt bằng phẳng trên sàn gỗ. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC!  Các bậc thang bằng gỗ dẫn đến tầng tiếp theo của ngôi nhà được lồng thẳng vào chiếc tủ sách bằng gỗ đặt làm riêng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 7. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 8. Cấu trúc được tạo ra gần như hoàn toàn bằng bê tông đúc tại chỗ, chú ý đến từng chi tiết và sự nhạy bén trong xây dựng là đặc điểm của các dự án của Atelier Branco. Được thành lập vào năm 2012, các thành viên sáng lập của Atelier Branco, Matteo Arnone và Pep Pons, đã xây dựng một danh mục đồ nội thất và phụ kiện, không gian văn phòng chuyên nghiệp và phòng trưng bày thương mại, cũng như các dự án dân cư trên khắp Brazil. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 9. Phòng tắm là được bao quanh với bê tông, với phần giếng trời nhỏ phía trên tạo sự riêng tư hoàn hảo giữa thiết kế nhà kính trong suốt. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 10. Tọa lạc trên sườn đồi, ngôi nhà hùng vĩ này là hiện thân của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về hình thức kiến ​​trúc. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 11. Cầu thang bên ngoài cao dần lên ở hai bên, được liên kết bởi các sân hẹp trên các mặt bằng song song, tạo nên kiến trúc cầu thang vành hoàn chỉnh. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 12. Cả ngôi nhà cứ như vậy nằm yên tĩnh giữa những tán cây. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 13. Các khung cửa sổ cắt ngang theo kiểu không đối xứng, độ cao nhấp nhô và chiều rộng thay đổi. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 14. Khung cửa sổ kim loại và cột đỡ bê tông được giữ ở mức hẹp nhất có thể để không làm ảnh hưởng đến sự kết nối với không gian ngoài trời của ngôi nhà. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 15. Phần mái bằng nối với đỉnh đồi xanh mướt phía sau nhà, nơi nhiều cây cối đua nhau khoe sắc. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 16. Phần boong (hay Decking, trong kiến ​​trúc là một bề mặt phẳng có khả năng chịu trọng lượng, tương tự như sàn, nhưng thường được xây dựng ngoài trời, thường được nâng cao từ mặt đất và thường được kết nối với một tòa nhà. Ở Vương quốc Anh, nó thường được gọi là sân hoặc khu vực lát sàn) bao phủ toàn bộ diện tích của mái bằng lớn, cung cấp một không gian mở để ngồi ngoài trời. Những cây lớn cao chót vót tạo ra một và khu vực bóng râm trên boong. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 17. Hai chiếc ghế dài đối diện nhau trên sân thượng, tạo ra một nơi để ngồi và đọc sách bên ngoài, hoặc cũng có thể để chủ nhân nằm xuống và nhìn lên các vì sao vào ban đêm. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 18. Một đường nước rộng chảy quanh mép máng xối của mái bằng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 19. Cầu thang dẫn xuống từ đỉnh đồi vào trong nhà. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 20. Đường nước quanh mái phản chiếu mây trời. Bản vẽ kiến ​​trúc thể hiện địa hình. Mặt bằng sân thượng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 21. Sơ đồ mặt bằng minh họa hai phòng ngủ riêng ở phía sau ngôi nhà, được bố trí ở tầng trên cùng thứ ba, mỗi phòng đều có tích hợp phòng tắm riêng. Ngoài ra còn có một nhà vệ sinh ở phía bên của ngôi nhà, có kết nối với một trong những cầu thang ngoài trời. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 22. Bản vẽ mặt cắt cho thấy sự nâng cao của ba cấp nền bên trong ngôi nhà trên sườn đồi. Khu vực sinh hoạt chính với sảnh khách và phòng ăn được bố trí ở tầng thấp nhất; khu vực làm việc ở giữa chừng; phòng ngủ và phòng tắm ở tầng trên cùng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 23. Mặt cắt bên cho thấy thiết kế cầu thang bên ngoài tạo thành một con đường đi lên đỉnh đồi. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 24. Mặt cắt bên cho thấy thiết kế cầu thang bên ngoài ở phía đối diện của ngôi nhà. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 25. Mặt tiền bằng kính của ngôi nhà trên đồi. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 26. Mái nhà và dầm mái chạy ngược qua toàn bộ chiều sâu của ngôi nhà. Bản vẽ này cũng minh họa cầu thang bên trong cắt ngay trung tâm của không gian sinh hoạt trên mỗi tầng, và phân chia hai phòng ngủ và phòng tắm. Theo Home-designing Theo Alexx Doanh nghiệp và tiếp thị Link bài viết: https://cafef.vn/nha-kinh-giua-rung-diem-nhan-la-duong-nuoc-quanh-mai-nha-phan-chieu-may-troi-hai-chu-thoi-kiet-tac-20211227084514668.chn

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi – KIỆT TÁC! 

Các bậc thang bằng gỗ dẫn đến tầng tiếp theo của ngôi nhà được lồng thẳng vào chiếc tủ sách bằng gỗ đặt làm riêng.

Ngôi nhà kính độc đáo có diện tích 200 mét vuông này được thiết kế với mục đích tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, nơi chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và chiêm nghiệm trong khi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị. Những hàng cây trưởng thành vươn mình đón nắng trong không gian xanh mướt bao quanh ngôi nhà có tên Casa Biblioteca, dịch ra tiếng Anh có nghĩa là Library House. Ngôi nhà kính độc đáo có diện tích 200 mét vuông này được thiết kế với mục đích tạo ra một nơi nghỉ dưỡng thanh bình, nơi chủ nhân có thể yên tĩnh đọc sách và chiêm nghiệm trong khi hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống ồn ào của đô thị Brazil. Được thiết kế bởi Atelier Branco Arquitetura, ngôi nhà là một cấu trúc bậc thang nhô lên trên ba mặt phẳng để phù hợp với khu đất ven đồi yên tĩnh ở thị trấn nhỏ Vinhedo, Brazil. Có thể nhìn xuyên thấu từ bên này sang bên kia của ngôi nhà, khung cảnh rợp bóng cây xanh và ánh nắng xuyên qua, khiến ngôi nhà như hòa làm một với không gian sống bên ngoài. Một cầu thang bên ngoài leo lên sườn đồi đầy cỏ. Các bậc thang ngoài trời khiến việc đi lên trên đỉnh của nơi nghỉ trở thành một chuyến tản bộ dễ dàng và yên tĩnh. Phòng khách có chiều cao gấp đôi thông thường nằm bên dưới chiếc mái là trần bê tông phẳng, chiếc mái bê tông bằng tiếp tục trải dài tới tận phía sau của ngôi nhà qua hai tầng khác có chiều cao tăng dần. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC!  Chủ nhân của ngôi nhà là một học giả nổi tiếng về lịch sử tư tưởng chính trị. Ông yêu cầu thiết kế nơi nghỉ dưỡng nhàn nhã này để làm một nơi "ẩn náu" giữa São Paulo và Đại học State University ở Campinas, nơi ông đã đảm nhiệm chức vụ giảng dạy từ những năm 1980. Bên trong "nơi ẩn náu" này, phong cách mid-century modern (một phong trào thiết kế của Mỹ trong phát triển nội thất, sản phẩm, đồ họa, kiến ​​trúc và đô thị, phổ biến từ khoảng năm 1945 đến năm 1969, trong thời kỳ sau Thế chiến thứ hai của Hoa Kỳ) trở thành concept thiết kế chính trong phòng khách mở thoáng mát. Bộ bàn ăn nằm ở một bên của tầng dưới cùng và bên còn lại là sảnh khách với ghế sofa phong cách mid-century modern. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! Trên tầng hai, một chiếc ghế thư giãn bập bênh được đặt để phóng tầm mắt ra thảm thực vật tươi tốt, để đắm chìm trong suy nghĩ giữa những tán lá bên ngoài. Do không có tường kiên cố, các ổ cắm điện được đặt bằng phẳng trên sàn gỗ. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC!  Các bậc thang bằng gỗ dẫn đến tầng tiếp theo của ngôi nhà được lồng thẳng vào chiếc tủ sách bằng gỗ đặt làm riêng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 7. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 8. Cấu trúc được tạo ra gần như hoàn toàn bằng bê tông đúc tại chỗ, chú ý đến từng chi tiết và sự nhạy bén trong xây dựng là đặc điểm của các dự án của Atelier Branco. Được thành lập vào năm 2012, các thành viên sáng lập của Atelier Branco, Matteo Arnone và Pep Pons, đã xây dựng một danh mục đồ nội thất và phụ kiện, không gian văn phòng chuyên nghiệp và phòng trưng bày thương mại, cũng như các dự án dân cư trên khắp Brazil. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 9. Phòng tắm là được bao quanh với bê tông, với phần giếng trời nhỏ phía trên tạo sự riêng tư hoàn hảo giữa thiết kế nhà kính trong suốt. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 10. Tọa lạc trên sườn đồi, ngôi nhà hùng vĩ này là hiện thân của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về hình thức kiến ​​trúc. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 11. Cầu thang bên ngoài cao dần lên ở hai bên, được liên kết bởi các sân hẹp trên các mặt bằng song song, tạo nên kiến trúc cầu thang vành hoàn chỉnh. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 12. Cả ngôi nhà cứ như vậy nằm yên tĩnh giữa những tán cây. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 13. Các khung cửa sổ cắt ngang theo kiểu không đối xứng, độ cao nhấp nhô và chiều rộng thay đổi. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 14. Khung cửa sổ kim loại và cột đỡ bê tông được giữ ở mức hẹp nhất có thể để không làm ảnh hưởng đến sự kết nối với không gian ngoài trời của ngôi nhà. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 15. Phần mái bằng nối với đỉnh đồi xanh mướt phía sau nhà, nơi nhiều cây cối đua nhau khoe sắc. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 16. Phần boong (hay Decking, trong kiến ​​trúc là một bề mặt phẳng có khả năng chịu trọng lượng, tương tự như sàn, nhưng thường được xây dựng ngoài trời, thường được nâng cao từ mặt đất và thường được kết nối với một tòa nhà. Ở Vương quốc Anh, nó thường được gọi là sân hoặc khu vực lát sàn) bao phủ toàn bộ diện tích của mái bằng lớn, cung cấp một không gian mở để ngồi ngoài trời. Những cây lớn cao chót vót tạo ra một và khu vực bóng râm trên boong. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 17. Hai chiếc ghế dài đối diện nhau trên sân thượng, tạo ra một nơi để ngồi và đọc sách bên ngoài, hoặc cũng có thể để chủ nhân nằm xuống và nhìn lên các vì sao vào ban đêm. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 18. Một đường nước rộng chảy quanh mép máng xối của mái bằng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 19. Cầu thang dẫn xuống từ đỉnh đồi vào trong nhà. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 20. Đường nước quanh mái phản chiếu mây trời. Bản vẽ kiến ​​trúc thể hiện địa hình. Mặt bằng sân thượng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 21. Sơ đồ mặt bằng minh họa hai phòng ngủ riêng ở phía sau ngôi nhà, được bố trí ở tầng trên cùng thứ ba, mỗi phòng đều có tích hợp phòng tắm riêng. Ngoài ra còn có một nhà vệ sinh ở phía bên của ngôi nhà, có kết nối với một trong những cầu thang ngoài trời. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 22. Bản vẽ mặt cắt cho thấy sự nâng cao của ba cấp nền bên trong ngôi nhà trên sườn đồi. Khu vực sinh hoạt chính với sảnh khách và phòng ăn được bố trí ở tầng thấp nhất; khu vực làm việc ở giữa chừng; phòng ngủ và phòng tắm ở tầng trên cùng. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 23. Mặt cắt bên cho thấy thiết kế cầu thang bên ngoài tạo thành một con đường đi lên đỉnh đồi. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 24. Mặt cắt bên cho thấy thiết kế cầu thang bên ngoài ở phía đối diện của ngôi nhà. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 25. Mặt tiền bằng kính của ngôi nhà trên đồi. Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời: Hai chữ thôi - KIỆT TÁC! - Ảnh 26. Mái nhà và dầm mái chạy ngược qua toàn bộ chiều sâu của ngôi nhà. Bản vẽ này cũng minh họa cầu thang bên trong cắt ngay trung tâm của không gian sinh hoạt trên mỗi tầng, và phân chia hai phòng ngủ và phòng tắm. Theo Home-designing Theo Alexx Doanh nghiệp và tiếp thị Link bài viết: https://cafef.vn/nha-kinh-giua-rung-diem-nhan-la-duong-nuoc-quanh-mai-nha-phan-chieu-may-troi-hai-chu-thoi-kiet-tac-20211227084514668.chn
Cấu trúc được tạo ra gần như hoàn toàn bằng bê tông đúc tại chỗ, chú ý đến từng chi tiết và sự nhạy bén trong xây dựng là đặc điểm của các dự án của Atelier Branco. Được thành lập vào năm 2012, các thành viên sáng lập của Atelier Branco, Matteo Arnone và Pep Pons, đã xây dựng một danh mục đồ nội thất và phụ kiện, không gian văn phòng chuyên nghiệp và phòng trưng bày thương mại, cũng như các dự án dân cư trên khắp Brazil.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời
Phòng tắm là được bao quanh với bê tông, với phần giếng trời nhỏ phía trên tạo sự riêng tư hoàn hảo giữa thiết kế nhà kính trong suốt.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời
Tọa lạc trên sườn đồi, ngôi nhà hùng vĩ này là hiện thân của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về hình thức kiến ​​trúc.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời
Cầu thang bên ngoài cao dần lên ở hai bên, được liên kết bởi các sân hẹp trên các mặt bằng song song, tạo nên kiến trúc cầu thang vành hoàn chỉnh.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời
Cả ngôi nhà cứ như vậy nằm yên tĩnh giữa những tán cây.

ngôi nhà kính độc đáo
Các khung cửa sổ cắt ngang theo kiểu không đối xứng, độ cao nhấp nhô và chiều rộng thay đổi.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời
Khung cửa sổ kim loại và cột đỡ bê tông được giữ ở mức hẹp nhất có thể để không làm ảnh hưởng đến sự kết nối với không gian ngoài trời của ngôi nhà.

Nhà kính giữa rừng, điểm nhấn là đường nước quanh mái nhà phản chiếu mây trời

Phần mái bằng nối với đỉnh đồi xanh mướt phía sau nhà, nơi nhiều cây cối đua nhau khoe sắc.


Phần boong (hay Decking, trong kiến ​​trúc là một bề mặt phẳng có khả năng chịu trọng lượng, tương tự như sàn, nhưng thường được xây dựng ngoài trời, thường được nâng cao từ mặt đất và thường được kết nối với một tòa nhà. Ở Vương quốc Anh, nó thường được gọi là sân hoặc khu vực lát sàn) bao phủ toàn bộ diện tích của mái bằng lớn, cung cấp một không gian mở để ngồi ngoài trời. Những cây lớn cao chót vót tạo ra một và khu vực bóng râm trên boong.


Hai chiếc ghế dài đối diện nhau trên sân thượng, tạo ra một nơi để ngồi và đọc sách bên ngoài, hoặc cũng có thể để chủ nhân nằm xuống và nhìn lên các vì sao vào ban đêm.


Một đường nước rộng chảy quanh mép máng xối của mái bằng.


Cầu thang dẫn xuống từ đỉnh đồi vào trong nhà.


Đường nước quanh mái phản chiếu mây trời.

Bản vẽ kiến ​​trúc thể hiện địa hình.

Mặt bằng sân thượng.


Sơ đồ mặt bằng minh họa hai phòng ngủ riêng ở phía sau ngôi nhà, được bố trí ở tầng trên cùng thứ ba, mỗi phòng đều có tích hợp phòng tắm riêng. Ngoài ra còn có một nhà vệ sinh ở phía bên của ngôi nhà, có kết nối với một trong những cầu thang ngoài trời.


Bản vẽ mặt cắt cho thấy sự nâng cao của ba cấp nền bên trong ngôi nhà trên sườn đồi. Khu vực sinh hoạt chính với sảnh khách và phòng ăn được bố trí ở tầng thấp nhất; khu vực làm việc ở giữa chừng; phòng ngủ và phòng tắm ở tầng trên cùng.


Mặt cắt bên cho thấy thiết kế cầu thang bên ngoài tạo thành một con đường đi lên đỉnh đồi.


Mặt cắt bên cho thấy thiết kế cầu thang bên ngoài ở phía đối diện của ngôi nhà.


Mặt tiền bằng kính của ngôi nhà trên đồi.


Mái nhà và dầm mái chạy ngược qua toàn bộ chiều sâu của ngôi nhà. Bản vẽ này cũng minh họa cầu thang bên trong cắt ngay trung tâm của không gian sinh hoạt trên mỗi tầng, và phân chia hai phòng ngủ và phòng tắm.

Theo Home-designing

Theo Alexx

Doanh nghiệp và tiếp thị

Link bài viết: https://cafef.vn/nha-kinh-giua-rung-diem-nhan-la-duong-nuoc-quanh-mai-nha-phan-chieu-may-troi-hai-chu-thoi-kiet-tac-20211227084514668.chn