Leigh Brown là Chủ tịch Quốc gia năm 2017 của Hội đồng Bất động sản Nhà ở Mỹ (CRS) và là chuyên gia đào tạo uy tín trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng tại Mỹ. Bà cũng đồng thời là tác giả của những cuốn sách bán chạy số 1 trên Amazon, điển hình như The 7 deadly sins of Sales (7 sai lầm chết người trong kinh doanh).
Kinh doanh BĐS thành công ngay cả trong thời kỳ “đen tối” nhất của nền kinh tế Mỹ
Leigh Brown được mệnh danh là một nhà kinh doanh BĐS “chưa từng thất bại”. Gia nhập ngành BĐS Mỹ từ những năm 2000, bà Leigh đã đạt được những thành công bước đầu tại RE/MAX – một công ty BĐS quốc tế tầm cỡ tại Mỹ, đội kinh doanh của bà đã trở thành một trong những nhóm đứng hàng đầu ở khu vực Bắc Carolina cũng như trên toàn nước Mỹ.
Thế nhưng bước ngoặt đưa bà trở thành một trong những nhà kinh doanh, nhà môi giới BĐS xuất sắc nhất nước Mỹ chỉ thực sự bắt đầu vào những năm 2007, thời kỳ “đen tối” của ngành tài chính toàn cầu và cũng là giai đoạn mà thị trường bất động sản Mỹ khủng hoảng trầm trọng.
Chưa bao giờ người Mỹ nghe hoặc nói đến “Foreclose” – tịch thu tài sản để thế nợ nhiều như năm 2007. Chính phủ Mỹ còn đưa ra cảnh báo có thể một số thành phố sẽ bị bỏ hoang nếu như việc tịch thu nhà với mức độ như năm 2007 còn tiếp tục.
Bà Leigh Brown là Chủ tịch Quốc gia năm 2017 của Hội đồng Bất động sản Nhà ở Mỹ (CRS)
và là chuyên gia đào tạo uy tín trong lĩnh vực BĐS
Leigh Brown nhận ra rằng, việc kinh doanh BĐS bằng những lời lẽ mô tả “hoa mỹ” như trước sẽ hoàn toàn phải thay đổi. Và Leigh là người đi tiên phong trong việc tư vấn với sự thật để cùng người mua nhà tìm ra giải pháp đúng đắn nhất, thay vì chỉ đề cập đến những ưu điểm của BĐS với mục đích nhanh chóng giao dịch thành công. Bằng cách này, bà vẫn kinh doanh tốt.
1,3 ngày bán 1 BĐS và câu chuyện về tính xác thực trong kinh doanh BĐS
Với tôn chỉ đề cao tính xác thực trong kinh doanh BĐS, Leigh Brown đã đạt được những con số hết sức ấn tượng trong sự nghiệp 18 năm hoạt động trong ngành BĐS: Trung bình cứ 1,3 ngày bà lại giao dịch thành công 1 BĐS.
Bà Leigh là nhà kinh doanh BĐS tiên phong trong việc cung cấp được cho khách hàng chính xác cái mà họ mong muốn trong khi nhiều người kinh doanh BĐS khác tại Mỹ còn không thực sự hiểu khách hàng là ai, họ muốn gì. Hàng năm có khoảng 10.000 người đến trực tiếp và hàng nghìn người tham gia trực tuyến những chương trình đào tạo về kỹ năng kinh doanh/tiếp cận khách hàng trong ngành BĐS do bà thuyết giảng.
Trong cuốn sách xuất bản năm 2016 “Outrageous Authenticity: You are your best sales weapon” (tạm dịch: “Sự thật kinh ngạc: Bạn chính là vũ khí bán hàng lợi hại nhất”), bà Leigh đã viết “Mỗi lớp học tôi dạy trung bình có khoảng 300 người, mỗi khi tôi vào lớp, câu đầu tiên tôi luôn hỏi là có bao nhiêu người ở đây là nhà tư vấn, là cố vấn, là người bán hàng? Lần lượt, con số trả lời sẽ là 2/3 cho nhà tư vấn BĐS, gần 1/3 cho cố vấn và chỉ có dưới 10 người giơ tay để nhận họ là salesperson (người bán hàng)”. “Những người kinh doanh, bán hàng BĐS sẽ không thể thành công nếu họ không tự hiểu được bản chất công việc của mình và điều đó sẽ khiến họ không thể đặt mình vào vị trí của khách hàng, không biết tôn trọng ngân sách, mong muốn và thời gian của người mua nhà”, bà Leigh cho biết.
Trong tất cả những chương trình đào tạo của mình, Leigh Brown sẽ chỉ cho các học viên phương thức để tiếp cận với khách hàng thực tế nhất, những câu hỏi để hiểu được mong muốn của khách hàng chính xác nhất, những phương thức đo lường hiệu quả kinh doanh hiệu quả nhất và cách sử dụng những công cụ hỗ trợ việc tiếp thị (marketing) tối ưu nhất. Bà được coi như “bậc thầy” về tạo dựng thương hiệu đối với các nhà môi giới, kinh doanh BĐS tại Mỹ.
Cơ hội gặp gỡ và học hỏi với bà Leigh Brown
Từ ngày 5/9 đến ngày 7/9 tới bà Leigh Brown sẽ tham dự Hội nghị BĐS quốc tế IREC 2018 được tổ chức tại Việt Nam, nhân dịp này Batdongsan.com.vn rất hân hạnh mời được bà Leigh giảng dạy trong chuỗi đào tạo Expert Talk với chủ đề “Nghệ thuật tiếp cận khách hàng và marketing trong thực hành kinh doanh bất động sản”. Đây là cơ hội dành cho những người làm việc trong lĩnh vực BĐS ở các vị trí marketing, kinh doanh được gặp gỡ và học hỏi “bậc thầy” kinh doanh BĐS của thế giới.
(Theo Dân trí)