Trong tháng 9/2018, tại Hà Nội và Tp.HCM, chuỗi chương trình đào tạo dành cho các nhà môi giới, kinh doanh bất động sản (BĐS) – Expert Talk, sẽ quay trở lại với nội dung tập trung vào việc phát triển kế hoạch tiếp cận khách hàng và marketing các sản phẩm BĐS dựa trên nhiều công cụ, hệ thống để các cá nhân/doanh nghiệp tối ưu hóa được lợi nhuận và doanh thu.
Diễn giả của chương trình lần này là bà Leigh Brown, một nhà kinh doanh có tên tuổi trong thị trường BĐS Mỹ, với con số bán hàng hết sức ấn tượng, trung bình cứ mỗi 1,3 ngày, bà Leigh lại bán thành công một BĐS.
Với kinh nghiệm 18 năm trong ngành BĐS, bà sẽ mang đến Expert Talk 11 & 12 các kỹ năng và công cụ Marketing thiết yếu để tối ưu hóa doanh thu trong ngành BĐS, hướng dẫn các chiến lược tiếp cận khách hàng thành công, các phương pháp để xây dựng ngân sách Marketing dựa trên kế hoạch kinh doanh và kỹ năng phân bổ kế hoạch hành động theo từng mục tiêu/giai đoạn cụ thể.
Trong kỷ nguyên 4.0, hàng loạt công nghệ đã ra đời hỗ trợ tối đa cho ngành Marketing BĐS như công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality – VR) mang đến cho khách hàng cảm giác như đang được đặt chân lên từng viên gạch trong sản phẩm BĐS mà họ đang xem dù chỉ qua màn hình internet.
Nhiều khái niệm về các dạng thức tiếp thị tiên tiến cũng đã phổ cập trên toàn thế giới và dần phát triển tại Việt Nam, đó là Marketing Automation (Tiếp thị tự động hóa); Smart GDN giải pháp thông minh trong Display Campain của Google và Chatbot – một ứng dụng hỗ trợ đối thoại – sản phẩm cơ bản của trí tuệ nhân tạo AI.
Trong cuốn Marketing in Action (Tiếp thị thực hành), Juan Carlos Castillo – Nhà nghiên cứu lão luyện về Marketing đã viết: “Trong marketing, có người đáp ứng nhu cầu và có người tạo ra nhu cầu…” Và để trở thành những nhà kinh doanh thành công, các doanh nghiệp/sàn giao dịch/nhà kinh doanh/nhà môi giới BĐS cần phải sử dụng thành thạo marketing như một công cụ định hướng thị trường, là những người đón đầu được nhu cầu của xã hội.
Expert Talk của Batdongsan.com.vn
Expert Talk là chuỗi chương trình đào tạo dành cho các nhà môi giới, nhà đầu tư
bất động sản rất thành công của Batdongsan.com.vn
Đặc biệt, trong khóa học này, bà Leigh Brown sẽ giới thiệu phương pháp ước đoán doanh số có thể đạt được dựa trên phương tiện Marketing đã lựa chọn và tổng thu nhập đã tạo ra. Với các bước chi tiết như:
Xác định tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng sau khi nghe thuyết trình: Chẳng hạn, nếu bạn có bài thuyết trình với 10 người bán nhà tiềm năng, 5 trong số 10 người đó trở thành khách hàng của bạn sau khi nghe bạn thuyết trình, như vậy tỉ lệ chuyển đổi của bạn là 50%
Xác định tỷ suất lợi nhuận: Ví dụ như tại thị trường Mỹ, tỉ suất lợi nhuận của việc gửi thư trực tiếp đạt 0,002; tiếp thị từ xa là 0,02 và gặp mặt trực tiếp đạt tỉ suất lợi nhuận cao nhất lên tới 0,03-0,05. Đây là những con số hết sức quan trọng trong việc ước đoán hiệu quả tiếp thị và kinh doanh, và mỗi nhà môi giới/kinh doanh BĐS cần phải biết được cách xác định số liệu về tỉ suất lợi nhuận tại khu vực, thị trường của mình.
Tính tổng thu nhập: Thu nhập từ một hoạt động tiếp thị cụ thể là số lần môi giới nhân với số tiền trung bình thu được từ một lần môi giới.
Những kiến thức này sẽ mang lại cho học viên khả năng điều chỉnh kế hoạch tiếp thị hàng năm một cách chính xác và hiệu quả nhất. Trong năm đầu tiên tiến hành lập bảng dự báo, người lập có thể sẽ gặp khó khăn khi thiếu những thông tin cụ thể về thị trường của mình. Tuy nhiên, những con số này sẽ được cập nhật dần dần trong những năm tiếp theo. Và bảng dự báo này, qua thời gian, cũng vì thế mà ngày càng trở nên chính xác hơn.
Là một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành BĐS Mỹ, bà Leigh Brown còn mang tới Expert Talk 11 & 12 những kiến thức thực tiễn để biến bảng kế hoạch thành hành động cụ thể. Những danh sách đầu mục cần thiết để vận hành thành công một chiến dịch, các phương tiện marketing, các phần mềm quản lí dự án phù hợp với từng nội dung hoạt động kinh doanh cũng là những phần quan trọng trong khóa học về “Nghệ thuật tiếp cận khách hàng và marketing trong lĩnh vực BĐS”.
Để có được những hiểu biết sâu sắc về mối liên hệ giữa Marketing và Sale, để nắm được sự tương quan giữa việc đầu tư tiếp thị ban đầu và lợi nhuận thu về, đồng thời nắm được những kỹ năng tiếp cận khách hàng hiệu quả và tiên tiến nhất trên thế giới, các nhà môi giới, kinh doanh, các chủ đầu tư BĐS có thể đăng ký tham gia Expert Talk 11 tổ chức tại Hà Nội và Expert Talk 12 tổ chức tại Tp.HCM lần lượt vào ngày 8 và ngày 10 tháng 9 tới đây.
Sự kiện được hợp tác tổ chức bởi Kênh thông tin BĐS số 1 Việt Nam Batdongsan.com.vn, Hiệp hội Môi giới Quốc gia Mỹ NAR, Hiệp hội BĐS Việt Nam VNREA và Hội Môi giới BĐS Việt Nam (VR).
(Theo Thanh Hà/ batdongsan.com.vn)